/
/
Bài học từ case study: Fami – Nhà là nơi

Bài học từ case study: Fami – Nhà là nơi

Nôi dung chính

Sau nhiều năm liền khai thác chủ đề “Nhà là nơi có Fami”, thương hiệu Fami đã làm những gì để khắc phục sự bão hòa của chủ đề gia đình trước một platform đã quá thành công ở năm 2015. Hãy cùng với Winmap tìm hiểu cách làm marketing của thương hiệu này sau sự thành công từ năm 2015 nhé!

Bối cảnh chiến dịch

Có thể thấy năm 2015 là năm bùng nổ của Fami khi mà hãng này xây dựng chiến dịch marketing thành công với chủ đề “Niềm vui gắn kết gia đình” thông qua platform “Nhà là nơi” vào ngày Gia đình Việt Nam. Từ đó Fami đã trở thành thương hiệu sữa đậu nành đứng đầu thị trường. Sau khi đã khai thác thành công chủ đề gia đình thì nhiều thương hiệu khác cũng đã thực hiện chiến dịch marketing với chủ đề này.

Sau khi đạt được thành công ở platform “Nhà là nơi”, thử thách đặt ra cho Fami đó chính là làm sao để có thể duy trì được sức hút của thương hiệu đồng thời tạo ra được các platform sáng tạo, hấp dẫn, thành công hơn.

Thông điệp, mục tiêu của chiến dịch

Mục tiêu trong chiến dịch marketing mới của Fami đó chính là việc làm mới platform “Nhà là nơi” và củng cố thương hiệu của Fami trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, Fami cũng cần tăng độ phủ của thương hiệu đến với nhóm khách hàng mục tiêu nữ trong độ tuổi từ 20 đến 35.

Để làm mới hoạt động marketing, mỗi năm Fami lại mang đến cho người dùng những định nghĩa mới về sản phẩm, khai thác rộng hơn về chủ đề gia đình. Trong năm 2015, Fami đã kêu gọi người tiêu dùng chia sẻ những định nghĩa về gia đình “nhà là nơi…”. Thông qua chiến dịch marketing này, hằng năm thương hiệu này đã có sự thay đổi sáng tạo hơn về chủ đề gia đình để tôn vinh những giá trị mà gia đình mang lại đối với mỗi người.

Trong năm 2019, Fami tập trung thực hiện platform “Nhà là nơi vỗ về yêu thương” để nhắc nhở mọi người về những giá trị cốt lõi cũng như sự quan trọng của gia đình đối với mỗi người cũng như toàn bộ xã hội. Từ đó, Fami đã trở thành cầu nối gắn kết tình yêu thương của mỗi người với gia đình mình. 

Các hoạt động thực thi chiến dịch 

Để đạt được mục tiêu đặt ra cho chiến dịch marketing của Fami thì cần có những hoạt động thực thi phù hợp.

  • Đầu tiên các nhà làm marketing sẽ tạo sự thu hút với người dùng thông qua các bộ tranh về gia đình trên Fanpage với chủ đề “Nhà là nơi có Fami”.
nha-la-noi-co-fami

Bộ ảnh “Nhà là nơi vỗ về yêu thương” của Fami

  • Sau đó các hoạt động kêu gọi hành động sẽ được đẩy mạnh thông qua các chiến dịch truyền thông Social, PR… Fami cũng khích lệ mọi người chia sẻ hình ảnh về khoảnh khắc về gia đình với thông điệp “Nhà là nơi vỗ về yêu thương”.

  • Để tăng độ phủ của thương hiệu cũng như tăng độ phủ cho chiến dịch marketing. Fami đã đăng tải các bài viết PR trên các trang báo điện tử trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Các đầu báo cũng được thương hiệu này lựa chọn kỹ càng vì đều là các trang báo có đối tượng khách hàng mục tiêu của Fami như: Dân Trí, Kênh 14, Ngôi Sao, VnExpress, Yeah1,…
  • Cuối cùng để khẳng định thông điệp mà mình muốn truyền tải, Fami đã thực hiện chương trình đêm nhạc “Gia đình thân yêu” được phát sóng trực tiếp tại Đài truyền hình Đồng Nai và livestream trên Fanpage thương hiệu. Trong quá trình livestream trên Fanpage, Fami cũng đã tổ chức mini game dành cho khán giả của mình với những câu hỏi xoay quanh thông điệp của chiến dịch và ca sĩ thể hiện bài hát,..
  • Mục tiêu của các hoạt động mini game trong livestream đó chính là giúp cho người dùng chia sẻ các khoảnh khắc yêu thương bên cạnh gia đình của mình. Cũng như, thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu là trẻ nhỏ và các bà mẹ trẻ có sự tương tác nhiều hơn với thương hiệu. Livestream cũng còn có sự góp mặt của nhiều ngôi sao âm nhạc, các nghệ sĩ nổi tiếng để tăng sự tương tác với khán giả xem livestream.

Kết quả truyền thông của các chiến dịch Platform

Các chiến dịch platform của Fami thường được triển khai trong vòng 14 ngày. Có thể thấy các chiến dịch như “Nhà là nơi vỗ về yêu thương”  hay “Nhà là nơi…” đều đã đạt được những thành công nhất định. Ví dụ chiến dịch “Nhà là nơi vỗ về yêu thương”  sau khi triển khai đã đạt được các con số cụ thể như sau:

  • Với bộ tranh “Nhà là nơi vỗ về yêu thương” trên Fanpage của Fami đã có 48,749 lượt yêu thích và 1,524 lượt chia sẻ cho bài viết có chứa bộ tranh.
  • Các hoạt động chia sẻ khoảnh khắc “Nhà là nơi vỗ về yêu thương” trên Fanpage cũng đã thu hút được hơn 2500 người tham gia với 40,078 lượt tương tác like, comment và 420 lượt chia sẻ.
  • Các hoạt động PR cũng đã có hơn 1,658,287 lượt đọc.

Sự thành công của  của các chiến dịch marketing của Fami với các chủ đề gia đình không chỉ đến từ việc chia sẻ những câu chuyện mới mẻ với chủ đề gia đình mà còn đến từ việc tận dụng quá trình tương tác của người dùng với platform của hãng.

Tags:
Chia sẻ bài viết này
Rate this post
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan