/
/
Công thức xây dựng chiến dịch PR giúp doanh nghiệp thành công

Công thức xây dựng chiến dịch PR giúp doanh nghiệp thành công

Nôi dung chính

Chiến lược marketing của doanh nghiệp có thành công hay không phụ thuộc ít nhiều vào các hoạt động PR mà doanh nghiệp đã đặt ra. Việc xây dựng các chiến lược PR hiệu quả sẽ giúp đẩy mạnh các mục tiêu doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để có thể xây dựng các chiến dịch PR hiệu quả? Bài viết này Winmap sẽ hướng dẫn bạn xây dựng kế hoạch cho hoạt động PR của mình!

Xây dựng kế hoạch cho hoạt động PR cho doanh nghiệp

Xây dựng chiến lược PR sao cho hoàn hảo và đi đúng hướng mà nhà quản trị marketing đặt ra thì đòi hỏi các marketer cần phải tập trung nguồn lực sẵn có và có những nghiên cứu sâu hơn về thị trường. Dưới đây sẽ là các bước để giúp cho doanh nghiệp có thể xây dựng một kế hoạch PR hiệu quả!

Bước 1: Xây dựng mục tiêu cụ thể cho chiến lược PR

Trước bất cứ kế hoạch nào đòi hỏi các nhà quản trị cần phải xác định mục tiêu rõ ràng, cụ thể. Trong quá trình phác thảo kế hoạch điều quan trọng là phải xác định mục tiêu sau khi thực hiện chiến lược như thế nào. Và điều quan trọng cần phải xây dựng một mục tiêu xuyên suốt để kế hoạch PR sau khi đã xây dựng sẽ đi đúng hướng, đánh đúng trọng tâm. Một mục tiêu cụ thể và chi tiết thì tỷ lệ thành công của chiến lược PR sẽ càng tăng cao.

Trong giai đoạn xây dựng mục tiêu cho kế hoạch PR, bạn cần phải xác định rõ đối tượng cần biết đến doanh nghiệp của mình là những ai? Đối tượng nào sẽ sử dụng sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp?,…

Bước 2. Với từng mục tiêu cần lên chiến lược rõ ràng

Sau khi đã xác định được đối tượng mục tiêu của chiến lược thì bạn cần triển khai kế hoạch xung quanh mục tiêu đó. Các phương thức nên sử dụng trong chiến lược PR là gì? Nên dùng tin tức, sự kiện hay mạng xã hội để thực hiện chiến lược truyền thông? 

Bước 3. Xác định nguồn lực sử dụng trong chiến lược PR

Sau khi xây dựng mục tiêu và kế hoạch triển khai thì bạn cần phải xác định nguồn lực để triển khai dự án. Nguồn lực này sẽ bao gồm: nhân sự, ngân sách, chi phí liên quan trong quá trình triển khai hoạt động PR sao cho hiệu quả và hợp lý với ngân sách marketing của doanh nghiệp.

Bước 4. Đánh giá, đo lường mức độ hiệu quả

Sau khi triển khai xong các hoạt động PR thì bạn cần có những sự đo lòng và đánh giá về kết quả của kế hoạch mà mình đã đặt ra. Hy vọng với những bước trên có thể giúp cho bạn dễ dàng xây dựng được kế hoạch phù hợp, hiệu quả cho hoạt động marketing của doanh nghiệp mình!

Xu hướng hot ” trend” cho các hoạt động PR

Các hoạt động PR đã góp phần tạo nên sự thành công cho các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Vậy trong những năm tới, xu hướng nào sẽ tạo nên hot “trend” cho các hoạt động PR của doanh nghiệp?

Sự kiện truyền thông PR

Các sự kiện truyền thông mang tính truyền thống, cổ điển sẽ không còn được ưa chuộng trong các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Do sự kiện truyền thông tốn rất nhiều chi phí tổ chức mà hiệu quả mang lại cũng không cao. Chính vì thế mà các doanh nghiệp dần chuyển hướng xây dựng các sự kiện truyền thông online để người dùng tiện theo dõi online ngay tại nhà. Đây cũng là xu hướng mới cho các hoạt động PR trong những năm tới.

Tự động hoá các hoạt động PR

Trong thời buổi công nghệ số, Automation sẽ dần trở nên phổ biến hơn trong các hoạt động PR của doanh nghiệp. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong các hoạt động PR hiện nay còn hạn chế. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ dự báo trong những năm tới đây là yếu tố sẽ được nhiều doanh nghiệp khai thác để phát triển mạnh mẽ hoạt động PR. 

Sự bùng nổ của PR Agency

Trong những năm tới đây, PR Agency sẽ càng trở nên bùng nổ hơn khi các doanh nghiệp biết cách khai thác yếu tố này một cách hiệu quả. Các chuyên gia marketing cũng sẽ dự đoán thị trường PR sắp tới sẽ có nhiều sự cạnh tranh bởi những chiến dịch PR Agency của doanh nghiệp ngày một lớn mạnh. 

Sự thay đổi về thông cáo báo chí của doanh nghiệp

Các hoạt động thông cáo báo chí của doanh nghiệp cũng sẽ không còn được xây dựng theo mô típ cũ với các bước: Giới thiệu – trích dẫn – thông tin. Mà thay vào đó các nhà quản trị marketing của doanh nghiệp sẽ đưa vào hoạt động này nhiều phương tiện khác. Thay vì sử dụng bài viết long-form với đầy đủ thông tin thì bạn có thể đơn giản hóa các bài thông cáo báo chí bằng một vài bullet. 

hoạt động PR

Thông cáo báo chí của Biti’s trên mạng xã hội

Ứng dụng công nghệ số – Digital Agency

Hiện nay, toàn bộ các hoạt động marketing đều ứng dụng yếu tố công nghệ số Digital. Các đại lý cũng phát triển mảng Digital ngày một lớn mạnh hơn trong năm tới. Theo đánh giá trong tương lai thị trường dành cho digital marketing agency là môi trường vô cùng rộng lớn.

Tags:
Chia sẻ bài viết này
Rate this post
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan