/
/
Case study “Sunlight For Men” đã mang lại thành công gì?

Case study “Sunlight For Men” đã mang lại thành công gì?

Nôi dung chính

Thế giới hiện đại ngày nay phụ nữ không chỉ có vai trò ở bếp núc mà phụ nữ còn nắm giữ các vị trí quan trọng trong xã hội. Điển hình như ứng cử viên cho vị trí tổng thống Mỹ năm 2016 bà Hillary Clinton hay nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey với chương trình ăn khách cùng với tên của bà. Bên cạnh đó cũng có không ít nam giới lựa chọn nội trợ, chăm sóc gia đình là công việc yêu thích hằng ngày. Điều này cũng đã thay đổi các suy nghĩ về vấn đề chăm sóc gia đình cũng như làm việc nhà trong giới trẻ. Nắm bắt được tư duy mới mẻ này, Sunlight đã cho ra đời chiến dịch “Sunlight For Men” và nhận được những thành công bất ngờ.

Bối cảnh chiến dịch

Sunlight là thương hiệu nước rửa chén có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 1997. Đối tượng khách hàng mà chiến dịch này hướng tới là cánh nam giới ở độ tuổi 25-45. Nhưng đây cũng là thách thức lớn của hãng trong việc truyền thông ý tưởng nam giới làm việc nhà. Do Việt Nam có đến 35% dân số có suy nghĩ “việc nhà là của chị em phụ nữ”.

Chính vì thế trong chiến dịch này Sunlight đã khéo léo lồng ghép thông điệp việc nhà không của riêng ai với câu hỏi mở “Cuối cùng việc nhà là của ai?”. Chiến dịch này của Sunlight được tung ra vào cuối 2018 với cách thể hiện độc đáo, dí dỏm, hiện đại đã tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng mạng.

Thông điệp, mục tiêu chiến dịch Sunlight For Men

Với thông điệp “Việc nhà không của riêng ai” Sunlight luôn muốn khẳng định việc nhà không chỉ của riêng phụ nữ mà là công việc của tất cả các thành viên trong gia đình. Trong đó, người đàn ông của gia đình có thể san sẻ việc nhà với vợ, một đứa con mới lớn có thể phụ mẹ rửa bát,…Việc nhà không phải của riêng chị em phụ nữ.

Cách tiếp cận mới này sẽ giúp cho các bà nội trợ ngày một yêu thích và ủng hộ các sản phẩm của hãng hơn. Bên cạnh đó, cũng thay đổi suy nghĩ của nam giới về vấn đề làm việc nhà. 

Hoạt động thực thi chiến dịch của Sunlight 

Và để thực thi chiến dịch, Sunlight đã cho ra đời dòng nước rửa chén Sunlight For Men. Chiến lược quảng bá sản phẩm xuất hiện với hình ảnh một quả tạ tay khéo léo thể hiện thông điệp “Việc nhà không của riêng ai”. Hình ảnh quả tạ độc đáo cũng thể hiện việc rửa chén cũng hao tốn nhiều năng lượng, thể hiện thông điệp thay vì tập tạ hay chạy bộ thì nam giới có thể rửa chén để tiêu hao năng lượng.

Chiến dịch phổ biến thông điệp “Việc nhà không của riêng ai” sẽ được truyền tải với 03 công cụ chính đó là: Disruptive Clip, Social và PR với 2 giai đoạn chính:

  • Giai đoạn 1: Sunlight sẽ tạo tiếng vang cho lần xuất hiện đầu tiên của sản phẩm Sunlight For Men thông qua những thông điệp súc tích, ngắn gọn.
  • Giai đoạn 2: Đây là giai đoạn kêu gọi hành động của người tiêu dùng với thông điệp “Việc nhà không của riêng ai”.

Sử dụng Content video

Đầu tiên Sunlight sẽ tung ra video quảng cáo ngắn chỉ vỏn vẹn 6 giây với thông điệp “Tưởng không men, mà men không tưởng”. Quảng cáo này đã gây ra ấn tượng mạnh mẽ, tạo cảm giác tò mò cho mọi người và khiến người tiêu dùng thấy thắc mắc về dòng nước rửa chén cho phái mạnh.

sunlight for men

Đoạn TVC quảng cáo chỉ 06 giây

Xây dựng chiến lược digital media

Để đẩy mạnh thông điệp “Việc nhà không của riêng ai”, Sunlight cũng đã xây dựng các chiến lược digital media với hình ảnh soái ca mặc áo trắng có chỗ đứng trong bếp để khuyến khích nam giới gạt bỏ những suy nghĩ sai lầm về vấn đề san sẻ việc nhà với phụ nữ. Bên cạnh đó, video thứ 2 mà thương hiệu này tung ra lại nhấn mạnh việc muốn “thoát ế” nam giới chỉ cần biết quan tâm nhau từ những việc nhỏ như rửa chén.

sunlight for men

Hình ảnh “soái ca áo sơ mi trắng” rửa chén trong TVC quảng cáo

Triển khai các hoạt động Social

Sunlight cũng đã cho triển khai các hoạt động social với các chương trình như sau:

  • Sử dụng lực lượng KOL có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội như cặp vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên hay các cầu thủ nổi tiếng Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng,.. giới thiệu sản phẩm thông qua các hình thức livestream và chụp hình sáng tạo.
sunlight for men

Vợ chồng Thuỷ Tiên – Công Vinh hào hứng với chiến dịch

  • Thông qua cuộc thi ảnh Sunlight Challenge, chụp ảnh rửa chén cùng người thương với phần quà bất ngờ là chuyến du lịch Singapore với sự tham gia của nhiều KOL, nghệ sĩ nổi tiếng. Cuộc thi này đã thu hút rất nhiều người tham gia, đẩy mạnh thông điệp với nhiều người.
  • Kêu gọi sự ủng hộ của người nổi tiếng về thông điệp “Việc nhà không của riêng ai”.
  • Tạo ra sự tương tác với nhiều trang mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn như:  Fanpage Chuyện Vặt Của Múc, Fanpage Đậu Đỏ Tung Tăng… Và đồng thời thôi thúc quan điểm của mọi người về vấn đề việc nhà không của riêng ai.
sunlight for men

Tương tác trên Fanpage “Đậu Đỗ Tung Tăng”

Kết quả đạt được sau chiến dịch Sunlight For Men

Chiến dịch Sunlight for men của hãng đã đạt được thành công lớn với hơn 47.000 lượt tương tác và gần 6.000 comment chia sẻ cảm xúc về chủ đề được đưa ra. Sự hưởng ứng của nhiều người cũng chứng minh được thành quả của Sunlight trong việc thay đổi suy nghĩ của nhiều người về vấn đề việc nhà trong cuộc sống hằng ngày.

Bên cạnh việc mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm mới, Sunlight đồng thời cũng đã giải quyết được một vấn đề xã hội.

Tags:
Chia sẻ bài viết này
Rate this post
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan