/
/
Các bước xây dựng content siêu hiệu quả, thu hút nghìn lượt click

Các bước xây dựng content siêu hiệu quả, thu hút nghìn lượt click

Nôi dung chính

Content Marketing là một phần không thể thiếu đối với các dự án SEO, marketing của các doanh nghiệp hiện nay. Content như là xương sống của cả dự án SEO, marketing nó giúp truyền tải những thông tin hấp dẫn nhất đến với người dùng. Có thể nói hiện nay content đang nổi lên như một làn sóng để giúp cho các cá nhân, doanh nghiệp có thể quảng cáo các mặt hàng của mình từ các website cho đến các trang mạng xã hội.

Nhưng làm thế nào để có thể viết được một bài content hiệu quả, thu hút được hàng ngàn lượt click từ khách hàng. Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các bài content mẫu thì đừng bỏ qua bài viết này của Winmap nhé!

Đâu là một bài content thu hút?

Một bài content có nội dung hấp dẫn gây sức hút đến với người đọc là những bài viết có nội dung lôi cuốn, thôi thúc người đọc tìm hiểu và đưa ra những quyết định hành động. Các bài content hấp dẫn thường được người viết truyền tải những thông điệp mà doanh nghiệp muốn đưa đến cho người đọc hoặc là để kể một câu chuyện, hoặc là  PR, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, của mình đến với thị trường. Vậy những yếu tố nào làm nên một bài content thu hút? 

bai-content-mau

  • Bài viết phải có ý tưởng thú vị nhằm tạo được nội dung có sức hút đối với độc giả. Ý tưởng được ví như xương sống của bài viết. Nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc bài viết của bạn có đủ sức hấp dẫn hay không?
  • Ngoài việc lên ý tưởng thì mỗi bài viết cũng cần có tính thực tế và logic, tránh dài dòng, lan man gây khó hiểu cho người đọc. Nội dung có tính logic cũng sẽ khiến cho người đọc cảm thấy tin tưởng vào nội dung mà bạn cung cấp hơn. 
  • Sắp xếp câu từ một cách hợp lý, dễ hiểu để dễ dàng truyền đạt nội dung đến với người đọc hơn.
  • Có văn phong hợp lý: Tùy vào nội dung của mỗi bài viết mà bạn nên sử dụng văn phong sao cho hợp lý. Nên sử dụng văn phong nghiêm túc, hài hước, thân thiện, chân thực …

Các bước xây dựng bài content hiệu quả

Với nhiều người khi mới bước chân vào nghề content chắc chắn chưa biết cách để viết một bài content sao cho hiệu quả. Dưới đây là những bước giúp cho bạn có thể dễ dàng xây dựng được một bài content hấp dẫn, thu hút người đọc!

bai-content-mau

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Bước đầu tiên trước khi triển khai một bài content là bạn cần phải xác định được bài viết này viết cho đối tượng nào? Để trả lời được câu hỏi này thì bạn cần phải tìm hiểu xem sản phẩm được giới thiệu trong bài viết là nhắm vào đối tượng khách hàng như thế nào, có độ tuổi ra sao, nghề nghiệp, sở thích và có điều kiện sống như thế nào? Bên cạnh đó cũng cần phải tìm hiểu khách hàng mong muốn sở hữu một sản phẩm như thế nào để hướng người dùng đến với sản phẩm mà mình đang giới thiệu trong bài viết.

Bước 2: Hiểu rõ sản phẩm của bạn mang đến những giá trị gì cho khách hàng

Điều quan trọng trong mỗi bài viết đó chính là người viết bài phải hiểu rõ những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp mang đến cho khách hàng những giá trị lợi ích như thế nào? Từ đó mới có thể lên kế hoạch triển khai, giới thiệu sản phẩm thông qua bài content đến với khách hàng được. 

Bước 3: Lên ý tưởng và nguồn để xây dựng content

Để có được ý tưởng xây dựng content thì bạn cần phải có một cái nhìn đa chiều. Bạn cũng có thể lên ý tưởng content với những lưu ý sau đây:

  1. Lên ý tưởng dựa trên việc thu thập thông tin của các khách hàng mục tiêu.
  2. Hoặc lựa chọn thu thập các thông tin với những bối cảnh có liên quan đến khách hàng.
  3. Đưa ra những giải pháp rõ ràng cho một vấn đề hoặc mong muốn từ phía khách hàng,..

Còn đối với nguồn content thì bạn có thể tự viết ra nội dung hoặc sưu tầm nội dung từ bài viết khác sau đó xào lại để cho ra một bài viết mới mà không có sự trùng lặp.

Bật mí Chiến thuật AIDA trong bài content mẫu

Mô hình AIDA là tên viết tắt của cụm từ tiếng Anh bao gồm các yếu tố để tổng hợp lên một bài content mẫu: Attention (Thu hút) – Interest (Thích thú) – Desire (Khao khát) và Action (Hành động).

bai-content-mau-mo-hinh-aida

Đây là mô hình content AIDA với các bước như sau:

  • Bước 1: Sử dụng những từ ngữ đặc biệt để khơi gợi, thu hút khách hàng đến với nội dung mà bạn mong muốn truyền tải. 
  • Bước 2: Xây dựng nội dung content phù hợp với người đọc để tạo nên sự tò mò, thích thú. Bên cạnh đó cũng nên sử dụng nội dung ngắn gọn, súc tích để làm nổi bật thông điệp của doanh nghiệp qua bài viết.
  • Bước 3: Thúc đẩy nhu cầu của khách hàng để khách hàng thấy được những giá trị mà sản phẩm, dịch vụ mà bạn mang lại.
  • Bước 4: Dẫn dắt khách hàng hành động theo ý mình khi khách hàng đã có nhu cầu với sản phẩm.

Công thức content AIDA được xem là công thức content khó hơn so với các công thức khác. Và được ứng dụng rất nhiều trong việc sáng tạo content Facebook hiện nay. Hy vọng bài viết này của Winmap sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Tags:
Chia sẻ bài viết này
Rate this post
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan