/
/
Chiến lược content đột phá của durex

Chiến lược content đột phá của durex

Nôi dung chính

Có thể nói các quảng cáo của Durex luôn khiến cho cả thế giới chạy theo vì content quá đỉnh. Hầu hết mọi người đều ngại khi nói đến vấn đề “quan hệ”, nhất là trong các chiến lược quảng cáo. Chưa có một hãng bao cao su nào có thể làm quảng cáo rầm rộ như Durex. Vậy các chiến lược marketing mà Durex đã sử dụng là gì? Hãy cùng với Winmap khám phá Durex content để hiểu được tại sao Durex có thể làm những điều mà không hãng bao cao su nào có thể làm được.

Giới thiệu sơ lược về Durex

Trước khi tìm hiểu những bí quyết content tạo nên chiến lược kinh doanh đột phá của Durex thì chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về thương hiệu này nhé!

Durex được biết đến là thương hiệu bao cao su hàng đầu thế giới với hơn một thế kỷ kinh doanh trong lĩnh vực bao cao su. Ước tính số lượng bao cao su bán ra hằng năm của Durex đã chiếm khoảng 1/3 thị phần trên toàn thế giới. Nổi tiếng với các quảng cáo sáng tạo, giàu trí tưởng tượng đã khiến cho Durex đến gần hơn với mọi người và đóng góp một phần tránh thai an toàn và cả những thói quen tình dục lành mạnh.

Chiến lược content tạo nên đột phá của durex

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh vấn đề tại sao một thương hiệu bán các sản phẩm mang tính nhạy cảm lại trở nên nổi tiếng với những quảng cáo sáng tạo?

Liệu các copywriter của Durex đã làm gì để giúp Durex trở nên vững mạnh như vậy? Hãy cùng với Winmap khám phá những chiến lược content của Durex nhé!

Theo dõi các bài post của Durex trên các trang mạng xã hội bạn cũng có thể thấy được các bài đăng của họ không nhiều. Tuy nhiên, hầu hết các bài post đều có sự sáng tạo pha trộn với tính hài hước, có thêm tính thú vị, bắt kịp trend đã khiến cho trang cá nhân của họ đã tăng lên số lượng người theo dõi đáng kể. Có thể thấy người dùng càng ngày càng trở nên thích thú với thương hiệu này!

Content 1: “Độc chiếm đỉnh G” 

Sau trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 đội tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng G trong vòng loại. Durex đã ngay lập tức tung content “Độc chiếm đỉnh G!” ý nói đến chiến thắng của đội tuyển nước nhà đồng thời câu chữ này cũng khiến cho người đọc liên tưởng đến những ý nghĩa khác.

Trong post đó có kèm theo content “Cản phá như Lâm” để nói đến cú cản phá bóng của thủ môn Đặng Văn Lâm trên chấm phạt đền của đội tuyển người Thái. Tuy nhiên, những hình ảnh và câu chữ Durex sử dụng lại khiến cho người đọc liên tưởng đến các sản phẩm của Durex. 

Content durex

Content sử dụng emoji của Durex

Các biểu tượng cảm xúc luôn được sử dụng trong các cuộc trò chuyện giao tiếp trên internet. Tuy nhiên Durex đã không sử dụng biểu tượng cảm xúc cho các content bao cao su và họ đã mã hóa các biểu tượng cảm xúc trong giao tiếp.

durex content

Luôn cập nhật các thông tin nóng hổi và bắt trend kịp thời

Các đội ngũ sáng tạo nội dung đặc biệt là các copywriter phải ngả mũ cúi đầu vì những ý tưởng sáng tạo mà Durex thể hiện. Các ý tưởng nội dung của Durex hạn chế nói trực tiếp đến sex nhưng những gì họ mang đến lại khiến cho mọi người liên tưởng đến vấn đề này. Bạn có thể bắt gặp trong các bài post có liên quan đến các giải đấu bóng đá được Durex lồng ghép content 2 lớp cùng hình ảnh sống động được rất nhiều người đánh giá cao.

durex content

Biến các sản phẩm trở nên gần gũi hơn với người dùng

Durex luôn muốn trở thành người bạn đồng hành với mọi người dùng trên thế giới trong mọi “cuộc vui”. Chuyện chăn gối luôn là chủ đề nhạy cảm, riêng tư khiến nhiều người cảm thấy ngại ngùng khi bàn tán về vấn đề này. Tuy nhiên, sau khi theo dõi những content táo bạo, hài hước của Durex, người dùng cũng cảm thấy cởi mở hơn về vấn đề này.

Durex không chỉ là người bạn đồng hành trong những “cuộc vui” mà còn là người dẫn đường hướng dẫn tình dục. Nhận thức được việc giáo dục mọi người về “tình dục an toàn” là điều cực kỳ quan trọng khiến cho Durex luôn cởi mở trong vấn đề chia sẻ.

durex content

Giữ nguyên chủ đề đến với người dùng

Các thương hiệu khác luôn tìm cách mang đến cho người dùng những gì mới mẻ nhất. Tuy nhiên, Durex biết cách cách giữ vững chủ đề mà mình hướng tới bằng các content sáng tạo, không nhàm chán.  

Tương tác với người theo dõi thường xuyên

Nếu như bạn có theo dõi trang cá nhân của Durex thì sẽ thấy ở các bài post của họ đều có comment của admin trả lời các bình luận của người dùng. Đội ngũ admin tương tác với người dùng rất nhiệt tình, thân thiện, hóm hỉnh, không tục tĩu khiến cho khách hàng cảm thấy thân thiện. Từ đó tạo được sự thiện cảm trong lòng khách hàng. 

durex content

Tất cả những yếu tố trên đã góp phần tạo nên một cách truyền thông ấn tượng mà ít thương hiệu làm được với các sản phẩm nhạy cảm như Durex. 

 

Tags:
Chia sẻ bài viết này
Rate this post
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan