/
/
Nâng cao khả năng cạnh tranh bằng “Brand Trust”

Nâng cao khả năng cạnh tranh bằng “Brand Trust”

Nôi dung chính

Đối với một thương hiệu thì điều gì là điều quý giá nhất? Logo, bao bì sản phẩm hay các chiến dịch marketing? Thực ra, điều quý giá nhất của mỗi thương hiệu đó chính là niềm tin của khách hàng (Brand Trust) đối với chính thương hiệu đó. Một khi doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu và nâng cao khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp khác thì trước hết cần phải có được niềm tin của khách hàng với thương hiệu của mình! Bài viết này Winmap sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Brand Trust cũng như tại sao Brand Trust lại giúp doanh nghiệp có thể nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường!

Cách hiểu về Brand Trust

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu xem “Brand Trust” là gì nhé! Brand Trust hay còn được dịch ra là niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu. Đây là khái niệm phổ biến trong marketing được sử dụng để chỉ ra những quan điểm, kỳ vọng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp về chất lượng sản phẩm, giá cả, độ an toàn với sức khỏe người dùng, an toàn với môi trường,…

nâng cao khả năng cạnh tranh bằng brand trust

Tầm quan trọng của Brand Trust đối với doanh nghiệp

Brand Trust là yếu tố quan trọng có ảnh hưởng lớn tới hành vi tiêu dùng của các khách hàng đối với việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. 

Có sức ảnh hưởng lớn đến hành vi mua hàng của khách hàng

Các khảo sát đến từ các chuyên gia Marketing đã cho thấy rằng có đến hơn 60% các khách hàng tại Canada và hơn 50% khách hàng ở Anh đã cho rằng lòng tin là yếu tố khiến họ quyết định xem có nên bỏ tiền mua sản phẩm, dịch vụ nào đó hay không. Trong một thế giới mà khách hàng phải chọn lựa giữa vô vàn các thương hiệu khác nhau khiến họ phải đưa ra lựa chọn nên mua các sản phẩm gì? của nhãn hàng nào? nhãn hàng nào có giá cả tốt hơn,…Thì những quyết định cảm tính về sự tin tưởng vào thương hiệu nào đó sẽ giúp cho khách hàng có thể đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Con người ngày càng quan tâm tới môi trường

Trong một xã hội đang ngày một phát triển, khi những nhu cầu cơ bản nhưng ăn – mặc – ở được đáp ứng ở mức trên trung bình thì con người ta có xu hướng quan tâm tới những vấn đề vĩ mô hơn liên quan tới cộng đồng xung quanh như môi trường.

nang-cao-kha-nang-canh-tranh-bang-brand-trust

Các yếu tố khiến cho môi trường ngày một nhiều khói bụi, ô nhiễm không khí mà xuất phát điểm từ những nhà máy sản xuất mặt hàng nào đó sẽ gây ra nhiều tranh cãi và khiến cho khách hàng không thực sự tin tưởng vào những sản phẩm mà họ đang cung cấp ra thị trường. Vậy nên, lòng tin thương hiệu còn đến từ những gì mà doanh nghiệp mang lại cho người dùng cũng như môi trường.

Phương pháp để xây dựng Brand Trust nâng cao khả năng cạnh tranh

Vậy làm thế nào để có thể xây dựng được Brand Trust giúp doanh nghiệp có thể nâng cao khả năng cạnh tranh với các thương hiệu khác trên thị trường? Đây hẳn là một bài toán khó được đặt ra đối với các doanh nghiệp hiện nay. Để giúp cho các doanh nghiệp có thể xây dựng và cải thiện được niềm tin đối với các khách hàng của mình thì với 6 bước dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích nhiều đến cho các nhà quản trị marketing:

  • Đầu tiên bạn cần phải xác định được mục tiêu và đo lường các mục tiêu đó.
  • Sau đó chọn bạn cần phải lựa chọn được người đại diện cho doanh nghiệp phù hợp để xây dựng hướng đi cho thương hiệu của mình.
  • Bên cạnh đó bạn cũng cần phải truyền tải thông điệp thương hiệu một cách trung thực đối với khách hàng.
  • Xây dựng những trải nghiệm tốt cho khách hàng của mình để tăng khả năng tương tác.
  • Tập trung vào các mối quan hệ đối với khách hàng hơn là tính chuyển đổi.
  • Đưa ra những lý lẽ thuyết phục để khiến cho khách hàng tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Câu chuyện về Brand Trust

Nhắc đến câu chuyện về Brand Trust không thể không nói đến hãng xe hơi nổi tiếng Volvo. Đây là hãng xe được biết đến là hãng xe an toàn nhất trên thế giới. Với phương châm “lấy con người làm trung tâm”, những sản phẩm do hãng sản xuất luôn giúp cho cuộc sống của con người trở nên đơn giản hơn. Volvo Cars luôn nhấn mạnh những cam kết của mình về sự an toàn cho người dùng, chất lượng của sản phẩm và yếu tố môi trường. Tất cả đều được thể hiện thông qua slogan nổi tiếng “For life” có nghĩa là vì cuộc sống của bạn.

Chiến lược khác biệt hóa của Volvo đó chính là mang đến cho người dùng tính năng nổi trội về sự an toàn. Họ đã làm tất cả những gì có thể để hoàn thiện được tính năng đó. Tất cả các hoạt động marketing đều nhằm mục đích “kịch tính hóa” tính an toàn của dòng xe. Và khi họ “đóng đinh” được chữ “an toàn” trong tâm trí khách hàng thì chắc chắn không có đối thủ cạnh tranh nào có thể vượt qua được. 

Một cuộc thử nghiệm đánh giá về độ an toàn của các loại xe đã được thực hiện tại Mỹ trong danh sách những xe hơi an toàn nhất theo đánh giá, không có tên thương hiệu Volvo. Con người dễ bị tổn thương nhất vậy nên họ thường tìm kiếm những chỗ dựa tinh thần an toàn. Vậy nên thật khó để các nhà làm marketing có thể thay đổi một niềm tin đã được hình thành trong tâm trí của khách hàng.

Tags:
Chia sẻ bài viết này
Rate this post
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan