/
/
Giải mã sức mạnh của hình mẫu thương hiệu

Giải mã sức mạnh của hình mẫu thương hiệu

Nôi dung chính

Hình mẫu thương hiệu hay còn được gọi với tên tiếng anh là Brand Archetype. Nhiều người cho rằng việc xây dựng doanh nghiệp không cần đến hình mẫu thương hiệu. Tuy nhiên, để thương hiệu của doanh nghiệp phát triển một cách mạnh mẽ thì bạn cần phải dựa vào hình mẫu thương hiệu. Vậy hình mẫu thương hiệu quan trọng như thế nào trong quá trình xây dựng và phát triển của một thương hiệu? Bài viết này Winmap sẽ giải mã cho bạn những sức mạnh của hình mẫu thương hiệu.

Giải thích về hình mẫu thương hiệu?

Hình mẫu thương hiệu hay Brand Archetype là khái niệm được xây dựng từ lý thuyết của Carl Jung – một nhà tâm lý học người Thụy Sĩ. Theo đó, hình mẫu thương hiệu được chia thành 12 loại gắn liền với 12 nhóm nhu cầu cơ bản của con người đó chính là: nhu cầu được yêu, nhu cầu được quan tâm, nhu cầu được chăm sóc, nhu cầu được bồi dưỡng kiến thức,… 

Hình mẫu thương hiệu

Việc đưa một vật thể vô hình như thương hiệu trở thành một trong những 12 hình mẫu thương hiệu sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể gắn kết hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để một thương hiệu có thể phát triển như các thương hiệu hình mẫu là cả một quãng thời gian dài phấn đấu cũng như nỗ lực không ngừng nghỉ. Vì không phải thương hiệu nào cũng làm được như Apple, khiến cho các khách hàng trung thành luôn muốn được sở hữu những sản phẩm mới nhất mỗi khi hãng sản xuất ra. 

Hình mẫu thương hiệu sẽ giúp cho các nhà làm marketing có thể mang những câu chuyện lôi cuốn, hấp dẫn của thương hiệu này để thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng đã gắn kết với hình mẫu ấy họ sẽ có những sự tin tưởng nhất định vào những thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Và niềm tin cũng chính là nền tảng giúp cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng được chặt chẽ, lâu bền hơn.

Sức mạnh của Brand Archetype

Việc tận dụng các hình mẫu thương hiệu sẽ giúp cho thương hiệu của bạn có thể giải phóng được những tiềm năng đang có. Từ bao đời nay, các hình mẫu thương hiệu đã trở thành biểu tượng tượng trưng cho nhiều ý nghĩa, hành vi cũng như sự giao tiếp trên khắp thế giới.

Các hình mẫu thương hiệu sẽ cho phép bạn nhận thấy được sự sâu sắc của những câu chuyện xoay quanh các hình mẫu ngoài đời thực. Cũng chính bởi sự gắn kết chặt chẽ giữa thương hiệu và khách hàng đã tạo nên giá trị đích thực của hình mẫu thương hiệu. Và từ đó, hình mẫu thương hiệu lại tạo ra những động lực căn bản nhất cho các khách hàng để thúc đẩy khách hàng kết nối và mua sắm nhiều hơn.

Tại sao doanh nghiệp lại cần đến hình mẫu thương hiệu?

Vậy với một doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay tại sao lại cần đến một hình mẫu thương hiệu? Liệu việc tham khảo các hình mẫu thương hiệu có tạo ra một bản sao của các thương hiệu lớn hay không?

Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay để có thể thúc đẩy doanh nghiệp phát triển một cách mạnh mẽ, ngang tầm với các thương hiệu lớn ngoài các chiến thuật kinh doanh thì vấn đề xây dựng thương hiệu cũng là một yếu tố cần thiết. Chính vì thế mà, doanh nghiệp nên tham khảo các hình mẫu thương hiệu trên thế giới để có lối đi đúng đắn cho sự phát triển thương hiệu của mình.

Nhưng trước khi áp dụng hình mẫu thương hiệu thì bạn cần phải hiểu rõ thương hiệu của mình đang đại diện có điều gì? Thị trường mục tiêu đang hướng tới ở đâu và liệu khách hàng sẽ có những suy nghĩ, cảm thận như thế nào về thương hiệu của mình,…

Xây dựng hình mẫu thương hiệu

Một số hình mẫu thương hiệu tham khảo

Bên cạnh đó việc áp dụng hình mẫu thương hiệu cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp biết cách để truyền tải các hình mẫu thương hiệu thành những thông điệp truyền thông và từ đó có thể xây dựng được thông điệp riêng sao cho phù hợp với thương hiệu của mình. 

Giải mã sức mạnh của top 12 hình mẫu thương hiệu

Và để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về 12 hình mẫu thương hiệu thì dưới đây là những giải mã sức mạnh của top 12 hình mẫu thương hiệu hiện nay trên thế giới.

  • Các thương hiệu hàng đầu trên thế giới đều hiểu rõ về thương hiệu của mình đang phục vụ ai? vì sao thương hiệu lại tồn tại trong nhiều năm liền? động lực để xây dựng thương hiệu là gì? Mỗi doanh nghiệp khi trả lời được câu hỏi này thì sẽ có được những bước đi vững chắc trong quá trình xây dựng thương hiệu của mình.
  • Các thương hiệu lớn cũng luôn hiểu được động lực cũng như mong muốn của khách hàng để phản ánh những giá trị mà khách hàng và doanh nghiệp đang theo đuổi thông qua câu chuyện thương hiệu.
  • Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng lồng sản phẩm vào trong những câu chuyện thương hiệu để tạo nên sức truyền thông hiệu quả về những giá trị thực tế và giá trị cảm xúc mà sản phẩm mang lại cho khách hàng. Từ đó khơi gợi những kết nối bản năng và cảm xúc tự nhiên từ khách hàng.
  • Lên kế hoạch nội dung dựa trên hình mẫu và câu chuyện thương hiệu để giúp cho công tác truyền thông và quảng cáo sản phẩm có thể tác động đến với tất cả điểm chạm của khách hàng.

Hy vọng thông qua bài viết này của Winmap bạn sẽ giải mã được những thắc mắc của mình về các hình mẫu thương hiệu hiện nay!

Tags:
Chia sẻ bài viết này
Rate this post
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan